Profile Company là gì ? Tại sao nó lại quan trọng đối với doanh nghiệp

Company Profile Cover
9.5/10 - (4 bình chọn)

Đối với doanh nghiệp, Company Profile có ý nghĩa rất quan trọng trong việc truyền tải thông tin, giá trị và những lợi thế của doanh nghiệp đến với đối tác và khách hàng. Dù là một công ty có quy mô lớn hay nhỏ thì cũng đều cần phải thiết kế profile. Trong profile những dịch vụ, sản phẩm, tầm nhìn, sức mệnh và những thông điệp ý nghĩa sẽ được doanh nghiệp truyền tải một cách ngắn gọn và súc tích nhất.

Vậy còn bạn, bạn đã hiểu Company Profile là gì chưa? Nhiều khi bạn sẽ bị nhầm lẫn giữa hai khái niệm Company profile và Brochure, hay catalgoue do nó có nhiều điểm chung vì cũng đều là tài liệu giới thiệu công ty. Trong bài viết này, mình sẽ phân biệt chi tiết cho các bạn về hai khái niệm này. Xin chào các bạn, và mình là JYE.

Company Profile là gì?

Về cơ bản, Company profile là một bản hồ sơ giới thiệu tổng thể về doanh nghiệp. Những thông tin nổi bật về điểm mạnh, tầm nhìn, sức mệnh hay giá trị cốt lõi của doanh nghiệp sẽ được truyền tải ấn tượng tốt nhất đến với khách hàng và đối tác.

Trong Profile của doanh nghiệp, số lượng câu chữ, độ dài của trang sẽ không bị giới hạn. Thông thường, nội dung của Profile sẽ tập trung chú trọng đến các thông tin nổi bật cần thiết để tạo dựng được lòng tin của doanh nghiệp trong lòng khách hàng và đối tác.

5 lý do doanh nghiệp cần một profile company

  1. Kết hợp với kĩ thuật bán hàng, cuốn Profile như một công cụ maketingtuyệt vời, việc “nhảy số” cho một công ty là điều không bàn cãi
  2. Giúp công ty của bạn tạo ấn tượng tốt hơn trong mắt các nhà đầu tư và đối tác.
  3. Tăng điểm uy tín doanh nghiệp của bạn lên cao đồng thời thể hiện tính quy mô doanh nghiệp.
  4. Dễ dàng giúp khách hàng biết nhanh về thông tin sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp bạn đang cung cấp..
  5. Quá trình tuyển dụng nhân tài cho công ty của bạn sẽ dễ dàng hơn..

Trong cuốn Profile có nội dung gì?

Company Profile bao gồm các thông tin quan trọng về công ty. Các nội dung chính thường bao gồm:

  • Lịch sử hình thành công ty: Mô tả ngắn về sự phát triển và thành tựu quan trọng của công ty trong quá khứ.
  • Giá trị cốt lõi (Core Values): Trình bày những giá trị và nguyên tắc mà công ty hướng đến và đại diện cho.
  • Sản phẩm/dịch vụ: Mô tả chi tiết về các sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty cung cấp.
  • Khách hàng và đối tác kinh doanh: Liệt kê và giới thiệu về các khách hàng và đối tác kinh doanh quan trọng mà công ty đã hoạt động.
  • Thành tựu: Đưa ra các thành tựu đáng chú ý của công ty trong quá khứ, bao gồm giải thưởng, chứng chỉ, hay các dự án thành công.
  • Cơ cấu tổ chức: Mô tả cấu trúc tổ chức và sự phân công công việc trong công ty.
  • Tầm nhìn và chiến lược phát triển: Đề cập đến tầm nhìn và mục tiêu phát triển dài hạn của công ty.

Cấu trúc một mẫu Company Profile ?

Dưạ theo nội cần có của một Profile ở trên, bạn có thể sắp xếp một profile cụ thể theo ví dụ sau đây:

  • Phần bìa Profile: Gồm Logo doanh nghiệp, tên doanh nghiệp, khẩu hiệu hoặc slogan công ty, hình ảnh đại diện lĩnh vực hoạt động.
  • Trang 2 – 3: Gồm phụ lục, nội dung quá trình hình thành, các mốc phát triển, hình ảnh sự kiện, hoạt động doanh nghiệp, hoặc lời nhắn của đại diện công ty.
  • Trang 4 – 5: Giới thiệu tổng quan doanh nghiệp, các lĩnh vực hoạt động, tầm nhìn, sức mệnh, giá trị cốt lõi và hình ảnh minh hoạ (nếu có).
  • Trang 6 – 7: Giới thiệu sơ đồ bộ máy quản trị, ban lĩnh đạo, sơ đồ tổ chức, sơ lược về một số thành viên nổi bật.
  • Trang 7 – 8: Nội dung chi tiết về lĩnh vực hoạt động, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, đi kèm hình ảnh minh hoạ.
  • Trang 9 – 10: Giới thiệu các dự án tiêu biểu đã triển khai, đươc khách hàng và đối tác đánh giá cao. Các dự án đang triển khai kèm theo hình ảnh dự án.
  • Các trang kế tiếp: Chia sẻ nội dung về các định hướng, giải pháp, mục tiêu phát triển của danh nghiệp trong tương lai.Các hoạt động xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp (tất cả đi kèm với hình ảnh liên quan).
  • Trang cuối Profile: Các thông tin liên hệ: địa chỉ, số điện thoại, email, website,…, logo doanh nghiệp, một số hình ảnh tổng thể.

Bạn có thể xem demo một file mẫu mìnhđã thiết kế ở đây nhé :https://issuu.com/nghienglife/docs/profilecompany2023

Profile Company
Profile Company

Phân biệt giữa Company Profile và Brochure, Catalgoue

Trong suy nghĩ của rất nhiều người, Company Profile và Brochure , catalogue dường như là ba thuật ngữ có ý nghĩa giống nhau.

Tuy nhiên, nếu đi tìm hiểu sâu hơn thì không phải như vậy. Từ khái niệm, nội dung, đối tượng hướng tới của hai tài liệu này đều có sự khác biệt. Cùng JYE phân biệt 3 thuật ngữ này nhé:

Phân biệt Company Profile Brochure Catalogue
Khái niệm – Là tài liệu dùng để giới thiệu khái quát về doanh nghiệp. – Là tài liệu dùng để giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ trong doanh nghiệp. Là tài liệu dùng để đưa ra thông tin kỹ thuật chi tiết của sản phẩm, dịch vụ.
Nội dung – Các thông tin chung về sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi, khách hàng của doanh nghiệp.

– Bao gồm thông tin về ngành nghề, lĩnh vực hoạt động kinh doanh.

– Thông tin về thế mạnh của công ty so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

– Giá trị công ty mang lại và giá trị nhận được của khách hàng.

– Nội dung tập trung vào các sản phẩm trong doanh nghiệp. Thường tập trung vào yếu tố kxy thuật của sản phẩm
Đối tượng hướng tới – Dành cho cả khách hàng, đối tác và nhân viên trong công ty –  Chủ yếu dành cho khách hàng. Dành cho các khách hàng lẫn nhân viên công ty. Như một công cụ để giao tiếp.

Kết luận

Nếu ví CV Portfolio là một phương tiện để ra mắt nhà tuyển dụng. Thì Company Profile cũng là “CV”  nhưng là của các doanh nghiệp, tổ chức. Nó không những giúp cho công ty thật sự nổi bật, và tăng độ uy tín lên trong mắt các đối tác hoặc các chủ đầu tư. Bạn thử nghĩ cần một tập nhỏ mà lại giúp công ty bạn nhận được các dự án lớn, giúp nhân viên dễ dàng hiểu được côgn ty, giúp các đối tác nắm được sản phẩm bạn cung cấp, mà bạn không cần phải nói quá nhiều, mà thông tin lại truyền tải đầy đủ. Quá tuyệt vời phải không. Bye bye, và mình là JYE,

1 thoughts on “Profile Company là gì ? Tại sao nó lại quan trọng đối với doanh nghiệp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Zalo Support