Key Visual (KV) Designer là gì ? Khám phá một Key Visual hiệu quả

Key Visual (KV)
Rate this post

Key Visual (KV) là gì ?

Key Visual (KV) là một khái niệm phổ biến trong lĩnh vực quảng cáo và thiết kế đồ họa, thường được sử dụng để chỉ hình ảnh chủ đạo của một chiến dịch quảng cáo, sản phẩm hoặc dịch vụ. Key Visual Designer là người thiết kế hình ảnh này, thường là một phần của đội ngũ thiết kế đồ họa hoặc quảng cáo của một agency.

KV là hình ảnh chủ đạo được sáng tạo mang thông điệp chính thể hiện ý tưởng, đặc trưng của sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp mong muốn truyền tải trong chiến dịch truyền thông. Key visual được thiết kế xây dựng dựa trên những ý tưởng đồ họa truyền tải được cá tính của thương hiệu, thông qua đó kể một câu chuyện bằng những hình tôn lên giá trị sản phẩm.

Tại sao lại phải dùng KV?

Việc sử dụng key visual giúp cho các thông điệp truyền tải được trực quan và dễ hiểu hơn, giúp thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo ra ấn tượng sâu sắc hơn. Ngoài ra, key visual còn giúp cho chiến dịch quảng cáo hoặc sản phẩm trở nên độc đáo và dễ nhận biết, tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.

Việc sử dụng key visual cũng giúp cho các chiến dịch quảng cáo hoặc sản phẩm được tạo ra một cách hợp lý và có tính thống nhất cao trong việc truyền tải thông điệp. Key visual có thể được sử dụng trên nhiều kênh truyền thông khác nhau như trang web, quảng cáo trên mạng xã hội, bảng quảng cáo ngoài trời, in ấn và nhiều hơn nữa.

Key Visual tigerbeer

 Cách tạo ra một Key Visual độc đáo và thu hút khách hàng

  • Đảm bảo tính nhất quán trong các ấn phẩm truyền thông và phù hợp với phân khúc khách hàng mục tiêu. Nếu bạn hướng đến phân khúc cao cấp, hãy sử dụng key visual thể hiện sự sang trọng, thanh lịch.
  • Chú trọng đến yếu tố cảm xúc để tạo sự kết nối và ghi nhớ với khách hàng. Key visual nên chạm trực tiếp đến cảm xúc của người xem để tạo hứng thú và sự tương tác với sản phẩm.
  • Tận dụng màu sắc và rút ngắn nội dung để thu hút khách hàng trong khoảng thời gian ngắn khi họ đang xem nhiều thương hiệu khác. Sử dụng bố cục, màu sắc và hình ảnh để tạo sự chú ý đặc biệt thay vì những đoạn miêu tả dài.
  • Chú ý đến yếu tố thời điểm để tạo ấn tượng với khách hàng. Lồng ghép các chi tiết phù hợp với xu hướng và sự quan tâm của công chúng để tạo sự tương tác hiệu quả với khách hàng.

Key Visual - Lipton

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Zalo Support